Đừng bỏ qua suối Ba Hồ, Nha Trang – Viên ngọc sáng nơi núi rừng Khánh Hoà

Đến với khu du lịch Nha Trang, người ta sẽ nghĩ đến những bờ biển đẹp, nơi có những bãi cát trắng với nắng vàng trong xanh… Nhưng bạn có biết, bên cạnh đó còn có nhiều điểm du lịch độc đáo khác thu hút nhiều khách tham quan. Trong đó, đừng bỏ qua suối Ba Hồ; đây là một điểm đến lí tưởng cho những du khách nào ưa thích khám phá và trải nghiệm. Và đây còn được xem là một viên ngọc sáng nơi núi rừng Khánh Hoà.

Nơi này bắt nguồn từ một con suối ở trên đỉnh Hòn Sơn có chiều cao 600m và dài hơn 10km. Suối Ba Hồ có đặc điểm đi xuyên thẳng qua một hệ sinh thái rừng nguyên sinh. Sau đó thì hình thành nên một hệ thống những lớp thác nhỏ đổ xuống, từ đó tạo nên một quần thể gồm có 03 hồ liên tiếp ở những vị trí cao thấp khác nhau. Hãy cùng chúng tôi khám phá địa điểm này qua bài viết trong chuyên mục du lịch Việt Nam của netramm.com nhé.

Đôi nét về suối Ba Hồ Nha Trang

Hồ đầu tiên rộng khoảng 100 mét vuông với làn nước xanh trong vắt, cảnh quan vô cùng nên thơ. Người dân địa phương cho biết, vào mùa mưa; đây là hồ có thác nước đẹp hơn các hồ còn lại. Đi men theo dòng suối, hồ thứ hai nằm giữa rừng cây rậm rạp.

Vì địa hình khá hiểm trở, thông thường những người đến được đây; đều là các bạn trẻ ưa mạo hiểm, khám phá; hoặc du khách nước ngoài thích ưa thích trải nghiệm trekking. Hồ nằm dưới tán cây lớn nên có nhiều vị trí thích hợp; để dừng chân nghỉ ngơi, bơi lội và ăn uống.

Hồ thứ ba là hồ có vị trí cao nhất, đồng thời đường lên tham quan cũng khá mấp mô, cheo leo. Du khách đi bộ khoảng 500m ven rừng, đường đi nhiều đá tảng, cây cối um tùm; nhưng đây là một trải nghiệm khám phá rất đáng để thử.  Vào mùa khô, hồ cạn nước và màu nước không được xanh; bởi càng lên cao thì màu nước càng đục.

Không khí bình yên với mặt hồ rộng rất thích hợp cho khách tham quan nghỉ ngơi, thư giãn và bơi lội. Với giá vé vào cổng là 100.000 đồng, ngoài tham quan cảnh đẹp; khu du lịch sinh thái Ba Hồ còn cung cấp các dịch vụ vui chơi, trải nghiệm; như chèo thuyền kayak, công viên nổi, thuyền vượt thác… Bên cạnh đó, khách du lịch cũng được trang bị đầy đủ thiết bị an toàn; nhân viên cứu hộ ở các hồ để đảm bảo an toàn.

Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch Ba Hồ

Từ trung tâm thành phố Nha Trang, bạn đi theo đường Phạm Văn Đồng đến Quốc Lộ 1A, hướng về Ninh Hòa. Tiếp tục chạy qua khỏi cảng du lịch Long Phú khoảng 10 – 15 phút thì sẽ gặp bảng chỉ dẫn đường đi Khu Du Lịch Ba Hồ. Tại đây rẽ vào con đường làng theo như bảng chỉ dẫn, đi thẳng bạn sẽ nhìn thấy cổng vào của Thác Ba Hồ.

Từ cổng của khu du lịch vào bên trong khá khó đi vì đường đất đá khá gồ ghề. Đặc biệt vào màu mưa thì rất trơn trượt, khá nguy hiểm. Nếu đi bằng xe máy; thì đòi hỏi người cầm tay lái phải rất chắc chắn, hoặc bạn có thể chọn đi taxi vào tầm 30km.

Để đến được khu vực hồ nước, bạn cần phải đi bộ xuyên qua con đường mòn phủ đầy cây xanh dọc theo bờ suối. Sau đó là treo qua các mỏm đá; trước khi đến được khu vực hồ đầu tiên. Đường đi nghe qua có vẻ gian nan nhưng thực chất lại cực “chill”; nhờ vào không khí trong lành cùng hệ thống động thực vật đầy màu sắc.

Nên đi khu du lịch Ba Hồ Nha Trang vào mùa nào?

Thời gian đẹp nhất để tham quan Khu du lịch Ba Hồ Nha Trang là trước tháng Tư âm lịch. Vì sau tháng Tư, những cơn mưa giông trên đầu nguồn có thể ập xuống đột ngột bất kể lúc nào. Nước lũ đổ xuống sẽ vô cùng nguy hiểm, đá ở đây cũng rất trơn nên bạn phải cẩn thận nếu đi vào mùa mưa giông nhé.